fbpx

เรือนจำกลางพิษณุโลก เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และบริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือในการคืนคนดีสู่สังคม (MOU)

วันนี้ (9 สิงหาคม 2566) เวลา 08.30 น. ห้องประชุม บริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีการลงนามบันทึกความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ

การลงนามบันทึกความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ เป็นการร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชน (บริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด) เรือนจำกลางพิษณุโลก เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก สำนักงานแรงงานจังหวัดพิษณุโลก/สำนักงานจัดหางานจังหวัดพิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์
1.เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานฝีมือทักษะด้านอาชีพช่างเชื่อมและช่างประกอบของผู้ต้องขัง
2.เพื่อตอบสนองทั้งความต้องการของผู้ต้องขัง และตลาดแรงงาน
3.เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำของผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ
4.เพื่อให้ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกทักษะนำไปประกอบอาชีพที่จะก่อให้เกิดรายได้
5.เมื่อผู้พ้นโทษมีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ สุดท้ายจะไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก

ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานที่ได้บูรณาการกันในการส่งเสริมทักษะด้านอาชีพสาขาช่างเชื่อมและช่างประกอบให้แก่ผู้ต้องขังทั้ง 2เรือนจำ และในโอกาสต่อไปที่ผู้ต้องขังจะพันโทษทางสำนักงานแรงงานจังหวัดพิษณุโลกและสำนักงานจัดหางานจังหวัดพิษณุโลกจะเป็นหน่วยงานที่รับช่วงในการดูแลผู้พ้นโทษต่อไปเพื่อให้ผู้พ้นโทษได้มีงานทำ มีรายได้ ไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีก ซึ่งจะสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์และแผนงานขับเคลื่อนจังหวัดพิษณุโลกในการขับเคลื่อนแผนขจัดความยากจน นำไปสู่ประชาชนอยู่ดี กินดี ต่อไป

 

อ้างอิง : https://phitsanulok.prd.go.th/th/content/category/detail/id/57/iid/204201

-----------------------------------------

จ้าวช้างไวไฟ เกษตรพัฒนา ทุกสาขา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เพื่อเก็บข้อมูลการใช้งาน หากคุณใช้งานเว็บไซต์ต่อ เราถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้ และนโยบายความเป็นส่วนตัว ลูกค้าสามารถปิดการตั้งค่าการทำงานของคุกกี้ได้โดยเข้าไปที่หน้าการตั้งค่าบราวเซอร์และตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเพื่อหยุดการรวบรวมข้อมูลทุกอย่างของคุกกี้ในอนาคต